Hoạt động chăm sóc khách hàng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể gia tăng được doanh thu của mình. Do đó, trách nhiệm của trưởng nhóm chăm sóc khách hàng lại càng quan trọng hơn.
Vậy, trưởng nhóm chăm sóc khách hàng là gì? Làm những công việc như thế nào? Mức lương bao nhiêu? Cùng cp.viecngay.vn tìm hiểu ngay.
Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng chính là người giữ vị trí đứng đầu một nhóm nhỏ hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng. Họ sẽ là người đưa ra các kế hoạch, định hướng và quản lý toàn bộ nhân viên chăm sóc khách hàng để có thể đạt được các mục tiêu theo kế hoạch của doanh nghiệp.
Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng sẽ là người định hướng cho nhân viên CSKH
Khi là một nhân sự cấp quản lý, nhiệm vụ cũng như khối lượng công việc bạn cần thực hiện sẽ lớn hơn. Bạn có thể tham khảo một số nhiệm vụ chính mà trưởng nhóm chăm sóc khách hàng cần thực hiện như sau:
Đây là nhiệm vụ đầu tiên khi bạn là trưởng nhóm chăm sóc khách hàng, thông thường, bạn sẽ cần thực hiện một số nhiệm vụ sau đây để quản lý nhân sự tốt hơn:
Việc tìm kiếm, thuyết phục khách hàng mua hàng, giữ chân khách hàng là một trong những hoạt động khó khăn mà doanh nghiệp nào cũng gặp phải. Đây cũng một trong những nhiệm vụ chính của bộ phận chăm sóc khách hàng.
Đối với trưởng nhóm chăm sóc khách hàng sẽ là người thực hiện tiếp nhận những vấn đề, thắc mắc được nhân viên CSKH tổng hợp lại và hướng dẫn, đưa ra những phương án giải quyết, hỗ trợ nhân viên CSKH phản hồi lại cho khách hàng. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể duy trì được mối quan hệ với khách hàng tốt hơn.
Duy trì – mở rộng quan hệ với khách hàng là một trong những nhiệm vụ của trưởng nhóm CSKH
Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng sẽ có nhiệm vụ tổ chức, điều phối cũng như quản lý các hoạt động chăm sóc khách hàng cho nhân viên cấp dưới. Cụ thể sẽ có một số nhiệm vụ như:
Một trong những nhiệm vụ phổ biến nhất của cấp quản lý chính là thực hiện xây dựng, triển khai các chiến lược, kế hoạch ngắn hạn và dài hạn cho bộ phận của mình. Đối với trưởng nhóm chăm sóc khách hàng, bạn sẽ cần lên những phương án, chiến lực để giúp nâng cao được chất lượng dịch vụ tốt hơn.
Ngoài những nhiệm vụ, công việc chính ở trên, trưởng nhóm chăm sóc khách hàng có thể thực hiện thêm những công việc khác như:
>>> Xem thêm: Những kỹ năng cần có ở một nhân viên chăm sóc khách hàng
Để tìm kiếm những thông tin liên quan đến tuyển trưởng nhóm chăm sóc khách hàng, bạn có thể tham khảo một số kênh tuyển dụng như sau:
Bạn có thể tìm kiếm việc làm trưởng nhóm chăm sóc khách hàng ở nhiều phương tiện khác nhau
Trên đây là một số thông tin mô tả công việc của trưởng nhóm chăm sóc khách cũng như những kênh thông tin tuyển dụng liên quan đến vị trí này mà bạn có thể tham khảo. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết.
Nguồn ảnh: Sưu tầm