Để thành công khi làm Telesales, ngoài các kiến thức chuyên môn, bạn sẽ cần rèn luyện thêm những kỹ năng liên quan khác. Vậy, những kỹ năng để giúp Telesales có thể thành công hơn là gì? Cùng tìm hiểu ngay.
Telesales là vị trí nhân sự thực hiện các công việc, nghiệp vụ với mục đích bán sản phẩm, dịch vụ thông qua điện thoại. Khi chọn làm Telesales, bạn sẽ cần thực hiện rất nhiều cuộc gọi trong một ngày và thường tỉ lệ bị từ chối khá cao. Do đó, các kỹ năng Telesales là yếu tố bạn cần trau dồi để có thể thành công hơn trong ngành nghề này.
>> Có thể bạn quan tâm: Khái niệm nghề telesales? Telesales làm những công việc gì? Lương bao nhiêu?
Đây là kỹ năng quan trọng nhất cần có khi trở thành Telesales, kỹ năng giao tiếp thường bao gồm các yếu tố như:
- Khả năng thấu hiểu, nắm bắt được những mong muốn, nhu cầu của khách hàng tiềm năng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
- Sở hữu giọng nói dễ nghe, truyền cảm: Vì công việc chủ yếu là thuyết phục khách hàng thông qua điện thoại, do đó giọng nói sẽ là một trong những kỹ năng giao tiếp cần rèn luyện.
- Giữ thái độ lịch sự: Hãy luôn giữ thái độ cũng như cách xưng hô lịch sự với khách hàng để giúp khách hàng thoải mái khi lắng nghe những giới thiệu của bạn.
Giao tiếp là kỹ năng quan trọng nhất cần có khi trở thành Telesales
Ngoài kỹ năng giao tiếp tốt, nhân viên Telesales cũng cần có khả năng lắng nghe giỏi. Kỹ năng này sẽ bao gồm những yếu tố nhỏ hơn như:
- Lắng nghe và không nên ngắt lời của khách hàng khi họ chưa hoàn thành xong cuộc hội thoại.
- Lắng nghe có chọn lọc các thông tin từ phía khách hàng, nắm bắt được từ khóa chính trong vấn đề khách hàng đang gặp phải sẽ giúp bạn có thể linh hoạt hơn trong quá trình tư vấn.
>> Xem thêm: Bật mí công thức tính lương cho nhân viên Telesales
Đối với kỹ năng xử lý tình huống khi là nhân viên Telesales, bạn sẽ cần lưu ý 2 yếu tố sau:
- Kiềm chế cảm xúc: Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, chắc chắn các bạn Telesales sẽ gặp không ít những trường hợp KH cư xử với thái độ không tốt. Vì vậy, khả năng kiềm chế cảm xúc trong những trường hợp này rất cần thiết Kỹ năng này sẽ giúp bạn hạn chế được những điều tiêu cực ảnh hưởng tới kết quả chung của công việc.
- Luôn giữ thái độ lịch sự trong mọi trường hợp, chuẩn bị trước các tình huống có thể gặp phải nhất để có thể tăng được tính thuyết phục trong quá trình tư vấn với khách hàng.
Đây cũng là một kỹ năng mà các bạn Telesales cần có. Hãy ghi chép lại những nội dung cần thiết cho quá trình tư vấn của bạn như điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm, dịch vụ, đối thủ, nhu cầu, mong muốn của khách hàng khi bạn tư vấn,… Việc thực hiện ghi chép sẽ giúp bạn nhớ và nắm bắt được các thông tin nhanh hơn.
Hãy rèn luyện kỹ năng thuyết phục thường xuyên để giúp gia tăng được doanh số và cải thiện thu nhập của mình. Bạn có thể rèn luyện bằng cách tìm hiểu thêm về tâm lý, hành vi của khách hàng mục tiêu, hỏi khách hàng về những khó khăn của họ và đưa ra những phương án giải quyết phù hợp.
Kỹ năng đàm phán thường cần thiết sau mỗi cuộc gọi tư vấn cho khách hàng. Lúc này, bạn sẽ cần đàm phán, thỏa thuận với khách hàng về quá trình chốt đơn hàng hoặc đặt lịch hẹn.
Kỹ năng đàm phán thường cần thiết sau mỗi cuộc gọi tư vấn cho khách hàng
>> Tham khảo vị trí: Tuyển nhân viên Telesale Partime
Rất nhiều bạn Telesales gặp phải lỗi không nắm bắt được mục đích chính khi thực hiện các cuộc gọi đến khách hàng, từ đó khiến cuộc hội thoại không thành công và thường để lại ấn tượng không tốt cho người nghe.
Do đó, để trở thành Telesales thành công, bạn cần xác định rõ về mục tiêu và kết quả cần đạt được sau mỗi cuộc gọi là gì, ví dụ như thông tin đơn hàng, chốt lịch hẹn với khách thành công,…
Trên đây là 7 kỹ năng mà khi làm Telesales cần có để bạn thành công hơn khi lựa chọn vị trí này. Hy vọng bài viết đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích.
Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và viecngay để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!
>> Xem thêm nhiều công việc lương cao hấp dẫn tại viecngay.vn